NHỮNG ĐIỂM HẤP DẪN NHÂT TẠI CẦN THƠ
 
 
 
Chợ Nổi Cái Răng - dấu ấn của song nước Miền Tây nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng chính là chợ nổi. Một nét văn hóa đặc biệt “có một không hai” khi có thể hội tụ đầy đủ những tinh hoa, thuần túy hết sức thú vị trong cuộc sống hàng ngày. Chợ nổi Cái Răng – bức tranh văn hóa muôn vẻ, muôn màu:
“Chợ đã nổi từ nửa đêm về sáng
Ta vẫn chìm từ giữa bữa hoàng hôn
Em treo bẹo Cái Răng, Ba Láng
Ta thương hồ Vàm Xáng, Cần Thơ.”
Không giống như bao ngôi chợ khác trên đất liền, hầu hết các chợ nổi ở miền Tây đều bắt đầu tụ tập khi trời mờ sáng. Chợ nổi Cái Răng cũng vậy, chỉ tầm khoảng 3h sáng là đã hiện ra một không cảnh nhộn nhịp trong màn sương đêm. Một màn sương như một bức tranh sống động của những chiếc tàu, chiếc xuồng chở đầy ấp những mặt hàng trái cây, nông sản đổ về đây để tề tựu với nhau. Bằng những điều này, khi đến du lịch tại chợ nổi Cái Răng ta mới thấy được. Dù xu hướng hiện đại hóa đang tác động rất mạnh lên chợ nổi nhưng chợ nổi nhưng chợ nổi vẫn được giữ nguyên bản chất theo nền tảng ban đầu. Đó chính là lí do tại sao mà nếp sống con người miền sông nước không bao giờ thay đổi.
 
 
    
 
Cần Thơ là một trong những Thành phố sầm uất nhất Miền Tây Nam Bộ, với phong cảnh sông nước hữu tình thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Mỗi khi nhắc đến Cần Thơ, không thể không nhắc đến địa danh bến Ninh Kiều – từ lâu đã đi vào thơ ca Việt Nam, được xem là biểu tượng, là dấu ấn đặc biệt trong quá trình hình thành và phát triển của vùng đất Tây Đô. Bến Ninh Kiều là một công viên với nhiều cây cảnh, con đường dọc bờ sông kè được thảm đá bằng phẳng, những lối đi tráng nhựa, xi măng xen kẻ những sân cỏ nhìn rất đẹp. Trong khuôn viên được bố trí nhiều băng đá để khách ngồi nghỉ chân ngắm cảnh dọc bờ sông. Dọc bờ sông là hàng dương rũ thân xuống mặt sông rất đẹp, lá sà xuống hòa cùng dãy sóng nhấp nhô, đôi lúc đong đưa theo từng con gió thổi vào từ dòng sông Hậu. Du khách có thể đến thăm Bến Ninh Kiều bất cứ thời gian nào, bởi mỗi lúc là một khoảnh khắc độc đáo riêng. Buổi sáng bến Ninh Kiều mang vẻ yên tĩnh, trầm mặc lạ thường giữa cái đông đúc, náo nhiệt của thành phố. Về đêm, Bến Ninh Kiều thật sự khoác lên mình chiếc áo mới, vô cùng lộng lẫy và nguy nga với những ánh đèn rực rỡ sắc màu, người người qua lại đông vui nhộn nhịp.
 
  
 
Nhà Cổ Bình Thủy là ngôi nhà cổ được đánh giá là đẹp nhất xứ Tây Đô đã có trên 100 năm tuổi, được dùng làm bối cảnh của nhiều phim nổi tiếng. Căn nhà cổ này là một trong số ít những căn nhà cổ còn nguyên vẹn cho đến ngày nay, có giá trị lớn trong việc hỗ trợ công tác nghiên cứu, tìm hiểu nền văn hóa, phong tục tập quán của người dân đồng bằng sông Cửu Long thời kì giao thoa giữa hai thế kỉ. Du khách có thể nhận thấy ngôi nhà theo phong cách kiến trúc biệt thự cổ kiểu Pháp sang trọng. Đặc biệt hơn cả là ngôi nhà mang đậm dấu ấn phong thủy rõ nét của người phương Đông, tạo nên một không gian hài hòa giữa hai nền văn hóa Đông – Tây.
 
  
 
Chùa Ông là một trong những ngôi chùa cổ ở Cần Thơ thể hiện nét văn hóa độc đáo của người Hoa. Với đường lối kiến trúc tinh tế, hoa văn mang đậm nét văn hóa Trung Quốc đặc sắc. Vẻ đẹp của ngôi chùa vẫn còn trường tồn theo thời gian, xứng danh là một ngôi chùa đẹp ở miền Tây Nam Bộ trở thành điểm đến nổi tiếng của Cần Thơ. Khi du lịch Cần Thơ đến Chùa Ông bạn có thể cảm nhận không gian thật linh thiêng và thành tâm cầu bình an và hạnh phúc cho những người thân yêu.
 
  
 
Khu du lịch Mỹ Khánh mang vẻ đẹp đậm chất miền Tây sông nước, đồng thời cũng mang lại những trải nghiệm hoàn toàn hấp dẫn và thú vị nên được đông đảo du khách muôn phương tìm đến. Dù là với những bạn đang tuổi trẻ, thích ăn chơi khám phá hay với những người lớn tuổi, người trung niên bận rộn, trẻ em,...; từ những cặp đôi đến các nhóm bạn, gia đình,... cũng tìm về khu du lịch được mệnh danh là một trong những địa điểm du lịch tại Cần Thơ hấp dẫn này. Với khuôn viên rộng rãi và xanh mát, KDL Mỹ Khánh có bố cục hài hòa với những khu vườn cây trái trĩu nặng, những ngôi nhà cổ Nam Bộ, nằm xen kẽ cạnh bên là những ao cá cùng dãy kênh rạch mang đậm chất sông nước nên cũng rất thuận lợi cho việc tổ chức nhiều hoạt động du lịch thú vị.
 
  
 
Chợ là trung tâm giao thương buôn bán của Tây Nam Bộ, đồng thời cũng là địa điểm thu hút khách du lịch khi ghé Cần Thơ. Chợ đêm Cần Thơ rục rịch mở từ 4h chiều. Khi ấy, các tiểu thương bắt đầu dọn hàng để bán tối. Các mặt hàng tại đây khá đa dạng, từ quần áo, trang sức, thủ công mỹ nghệ đến thủy hải sản cũng như các loại trái cây nổi tiếng như: cam, mít, xoài… Bên cạnh đó, chợ còn tập trung một số hoạt động vui chơi, sân khấu ca nhạc nhằm quảng bá hoạt động du lịch vùng miền. Với chợ đêm Tây Đô, bạn sẽ có những ngày khám phá Cần Thơ thật trọn vẹn.
 
  
 
KDL Ông Đề là địa điểm với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp, vô vàn trò chơi dân gian ở đây cũng vô cùng đa dạng, từ chơi dưới nước cho đến trên cạn, từ ướt cho đến khô, phù hợp với đa số du khách; điển hình như: đi xe đạp qua mương, đu dây đôi qua mương, đi cây cau thăng bằng ra mương, chèo xuồng trải nghiệm, trượt sình, tát mương bắt cá, kéo lưới, thử sức đi cầu bập bền trên mương..., những món ăn ngon như mực chiên tiêu, chân gà nướng, cá lóc nướng, và địa điểm "sống ảo" mê tơi. Đừng bỏ qua điểm du lịch hấp dẫn này trong chuyến khám phá Cần Thơ của bạn nhé!
 
  
 
Vườn Sinh Thái Bảo Gia Trang Viên là địa điểm vui chơi lý tưởng mà du khách nên bỏ túi khi tới Cần Thơ. Đến với vườn sinh thái này bạn sẽ có được những trải nghiệm cực kỳ thú vị bên cạnh người thân khi được tham gia các hoạt động ngoài trời, được ngắm nhìn một khung cảnh thiên nhiên mang vẻ đẹp miệt vườn với vườn cây trái và ao cá tuyệt đẹp. Bảo đảm bạn sẽ tìm thấy được một cuộc sống bình dị, thoải mái, vô cùng thú vị.
 
  
 
Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam ở Cần Thơ là thiền viện lớn nhất miền Tây. Nơi đây vừa là điểm tâm linh vừa là nơi du lịch nổi bậc. Du khách đến đây vừa viếng cảnh chùa hoành tráng vừa chụp những bức hình ngoại cảnh độc đáo. Bạn sẽ được chìm đắm trong những giây phút lắng lòng, thanh khiết ở không gian nơi đây. Không những vậy, không gian xanh cây cối và vườn trái cây xung quanh sẽ giúp bạn có một không khí trong lành.
 
  
 
Vườn sinh thái Xẻo Nhum điểm đến lý tưởng của du khách có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Khu du lịch sinh thái Xẻo Nhum là một trong những điểm quen thuộc cho các hoạt động vui chơi tập thể, nghỉ dưỡng. Không quá xa hoa, sang trọng như những khu du lịch khác. Xẻo Nhum mang lại cho các bạn cảm giác gần gũi, thân thiện với môi trường tự nhiên.
 
  
 
Địa chỉ: số 99A đường Nguyễn Hữu Cầu, Cồn Khương, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều
Cồn Khương Resort như một bức tranh đầy màu sắc, có chút xanh của lá, chút vàng của hoa, chút phù sa của nước… tất cả cùng hòa quyện mang đến một khung cảnh đậm chất thiên nhiên. Nơi đây hứa hẹn là một điểm nghỉ dưỡng không thể bỏ qua khi đến với thành phố Cần Thơ.
 
  
 
Địa chỉ: Phường Cái Khế, quận Ninh Kiều,Cần Thơ.
Victoria Cần Thơ Resort sở hữu hệ thống 2 hồ bơi rộng là điểm lưu trú sang chảnh được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn khi đến vùng đất Tây Đô. Khu nghỉ dưỡng mang nét kiến trúc vừa cổ điển vừa sang với view sông Hậu thơ mộng.
 
  
 
Địa chỉ: Thửa đất 4, Cồn Ấu, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, Cần Thơ
Arezai Resort là “một ốc đảo bình dị độc đáo” tại Cồn Ấu – được xem là đẹp nhất trong các chuỗi cồn nằm ven sông Hậu. Các phòng nghỉ tại đây có tầm nhìn cực đẹp, giúp bạn dễ dàng thưởng ngoạn khung cảnh sông nước miền Tây ngay trước mắt. Đến với khu nghỉ dưỡng, du khách dễ dàng trải nghiệm nhiều điểm đến nổi tiếng như chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, nhà cổ Bình Thủy, vườn cò Bằng Lăng, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam…
 
  
 
Địa chỉ: số 542, khu vực số 3, Phường Ba Láng, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
Cần Thơ Ecolodge là một nốt trầm lắng của bản nhạc cây lá xanh um, họa cùng những phối khí khác như đò đưa con nước rẽ ngang, những mái nhà lá gỗ mộc, những thanh âm miền nhiệt đới. Bạn về đây hẳn sẽ thấy nhiều điều thư thái và muốn "ấn nút dừng lại" để giữ những khoảnh khoắc tuyệt đẹp.

  • /files/images/vietasia/1.png
  • /files/images/vietasia/2.png
  • /files/images/vietasia/3.png

Đối tác - Khách hàng