Thụy Sĩ tên chính thức là liên bang Thụy Sĩ (tiếng La tinh là Confoederatio Helvetica). Vì vị trí địa lý ở trung tâm châu Âu và không giáp biển nên Thụy Sĩ được coi như “trái tim” của châu Âu, giáp với Ý, Áo, Đức, Pháp và công quốc Liechtenstein. Vì vậy nền văn hóa của Thụy Sĩ cũng chịu ảnh hưởng của những quốc gia kể trên. Ngôn ngữ phổ biến nhất ở Thụy Sĩ là tiếng Đức (được sử dụng bởi 64 % dân số), kế đến là tiếng Pháp và tiếng Ý; ngoài ra tiếng La tinh cũng được sử dụng nhưng không phổ biến. Thụy Sĩ có nền kinh tế phát triển cao và là một trong những quốc gia có chất lượng sống tốt nhất thế giới, nổi tiếng và đi đầu trong lĩnh vực ngân hàng-tài chính và du lịch.
Là đất nước có phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời, đến với hành trình khám phá vùng đất này, du khách không thể bỏ qua những địa điểm tuyệt vời để lấp đầy tuyến hành trình của mình
 
1. Thành phố Zurich

Zurich, Thụy Sĩ luôn được đánh giá là một trong những thành phố có chất lượng cuộc sống tốt nhất thế giới. Không những thế, nơi đây còn mê hoặc lòng người bằng cảnh quan thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, vô số công trình kiến trúc nhuốm màu cổ kính cùng các trung tâm mua sắm hiện đại.
 
  
 
2. Lâu đài Thun

Lâu đài Thun – địa phương gọi là Schloss Thun được xây dựng vào thế kỷ thứ 12. Ban đầu nó được xây dựng như một pháo đài, lâu đài là biểu tượng của quyền lực với tòa tháp hùng vĩ. Du khách có thể khám phá tất cả 5 tầng của lâu đài, bao gồm một nhà tù được xây dựng vào năm 1886, đã được biến thành bảo tàng lịch sử. Bảo tàng lâu đài nằm trong tầng 5 của tòa tháp, ở đây trưng bày các hiện vật và hình ảnh về văn hóa
 

 
3. Lâu đài Chillon

Pháo đài thời trung cổ này bên bờ hồ Geneva thực sự là một cảnh tượng đáng chú ý. Lâu đài Chillon có niên đại từ thế kỷ 12. Hiện tại, Chillon đón hơn 350.000 khách mỗi năm. Chillon nằm trên một tảng đá được bao quanh bởi nước, tạo ra một con hào xung quanh lâu đài.
Có một số điểm nổi bật trong Chillon như: có những hầm ngục được cắt thành những tảng đá thể hiện kiến trúc gothic, các sảnh lớn nhìn ra hồ Geneva, một nhà nguyện, phòng ngủ của quý tộc…
 
  
 
4. Thành phố Bern

Du lịch Thụy Sĩ mà không đến thăm quan thành phố Bern – thành phố khoác lên mình vẻ lãng mạn và yên bình, quả là một điều đáng tiếc lắm. Đặt chân đến thành phố này, du khách sẽ bị ấn tượng bởi những công trình kiến trúc, lâu đài, tượng đài cổ kính, những con đường cổ lát đá mài thủ công độc đáo… nổi bật trong đó phải kể đến đại lộc thời trung cổ của thành phố Bern đã được UNESCO công nhận là một trong những di sản văn hóa của thế giới. Nếu bạn là một người thích sự yên bình, trầm lắng thì thành phố Bern là một điểm “number 1” để bạn cảm nhận trọn vẹn sự yên bình ấy.
 
 
5. Thị trấn Zermatt

Zermatt – một thị trấn nhỏ có đỉnh Matterhorn cao chót vót thuộc dãy Alps, là một điểm du lịch rất nổi tiếng của Thụy Sĩ. Có thể nói Zermatt là một địa điểm lý tưởng dành cho những ai thích môn thể thao leo núi và trượt tuyết. Bên cạnh đó, khi đến thị trấn này, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành hiếm có và có một điều thú vị ở đây đó là thị trấn nghiêm cấm các loại phương tiên cơ giới hoạt động để bảo vệ môi trường,. Những người dân địa phương đều đi bộ, xe đạp hoặc xe bus. Đặt chân đến Zermatt, du khách sẽ cảm tưởng như mình đang lạc vào chốn thần tiên với không gian yên tĩnh, bao quanh là núi tuyết, những con suối trong xanh và dọc các sườn núi là những nôi nhà gỗ xinh xắn.
 

 
6. Hồ Geneva

Được bao quanh bởi Geneva ở phía Tây và Lausanne ở phía Đông Hồ Geneva là một khu vực hồ nước rộng lớn được người Celts gọi là "Lem an" hay "Large Water"
Còn bây giờ nó được gọi với cái tên Lac Léman bởi người Thụy Sĩ nói tiếng Pháp trung khu vực này.
Hồ có diện tích 582km2 xoay quanh nó có rất nhiều câu chuyện cổ tích. Đây là con điểm đến của những người thích khám phá các nhà máy rượu vang của Canton Vaud
 
 

7. Thác nước sông Rhine

Thác nước sông Rhine là thác nước lớn nhất châu Âu, là một kỳ quan thiên nhiên quyến rũ khi du lịch Thụy Sĩ.
Nằm ở phía bắc của Thụy Sĩ gần thị trấn Schaffhausen, thác nước như đang gầm rú từ độ cao hơn 150m.
Du khách có thể ngắm cảnh từ xa hoặc thuê ca nô để đi đến những lâu đài gần đó như Lau Lauen và Schloss Wörth.
Quốc Khách 1/8 của Thụy sĩ Thác nước sông thường tổ chức màn bán hoa hoành tráng thu hút khách du lịch
 
 
8. Ngọn núi Matterhorn

Ngọn núi Matterhorn là một ngọn núi thuộc dãy Pennine Apls trên biên giới giữa Thụy Sĩ và Ý. Có độ cao đến 4.478 mét một trong những đỉnh núi cap nhất dãy Apls từ xa xa trông nó như một kim tự tháp phủ tuyết trắng.
Đây là một trong những địa điểm thu hút những người ưa thích môn thể thao leo núi trên khắp thế giới, họ thực sự khao khát một lần đứng trên đỉnh núi nơi đây.
Nếu bạn không biết leo núi cũng đừng lo lắng, ở đây họ có hệ thống cáp treo đưa khách du lịch đến dãy Alps cả mùa đông lẫn mùa hè.
 
 
 
Nguồn: Tổng hợp từ Internet
 

  • /files/images/vietasia/1.png
  • /files/images/vietasia/2.png
  • /files/images/vietasia/3.png

Đối tác - Khách hàng